ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับเข้าสู้เว็บไซต์ Object- Oriented Programming"

2.4 การประกาศ object

 การประกาศ object 


การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุโดยใช้ Java : การประกาศ object

[modifier]  ClassName  objectName;

  • modifier คือ keyword ของภาษาจาวาที่ใช้เป็น access modifier เช่น public หรืออธิบายคุณสมบัติอื่นๆ ของคลาส เช่น abstract และ final
  • ClassName คือชื่อของ class
  • objectName คือชื่อของ object ที่เป็นชื่อ identifier ใดๆ ที่สอดคล้องกับกฎการตั้งชื่อ
           ตัวอย่าง
                 Student  s1;
       การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุโดยใช้ Java : การสร้าง object

                    objectName = new  ClassName([argument]);


  • objectName คือชื่อของ object
  • new คือ keyword ของภาษาจาวาเพื่อใช้ในการสร้าง object
  • ClassName คือชื่อของ class
  • arguments คือตัวแปรที่ใช้ในการรับข้อมูลที่ object ส่งมาให้ โดยอาจมีมากกว่าหนึ่งตัวแปร หรือไม่มีเลยก็ได้ขึ้นอยู่กับการกำหนด method

          ตัวอย่าง
                  s1 = new  Student();


            

อ้างอิงจาก:http://javasupaporn.blogspot.com/2012/12/24-object.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น